02 กรกฎาคม 2555

คุณหมอของเรา [9th]


ศุกร์ ที่ 29 มิถุนา 2555

ตกลงก็ได้พบคุณหมอเสียที ห่างจากวันนัดเดิม 1 สัปดาห์
ครั้งนี้เท่ากับไปไม่ตรงนัด กะว่า วันนี้รอถึงบ่ายแน่ๆ
เลยจัดเต็ม ซื้อขนม น้ำ กาแฟ นิตยสาร มารอ
แต่ปรากฎว่า เป็นคิวที่ 3 ง้งงง

พบคุณหมอแบบชิลล์ๆ
5 เดือน ครั้งนี้เจอกันเป็นครั้งที่ 9 แล้ว
เจอบ่อยกว่าเพื่อนหลายๆคนอีกค่ะ  -"-
เราก็เล่าเรื่องราว 1 เดือนที่ผ่านมา ที่เราเข้าใจว่า น่าจะเป็นผลข้างเคียงของยา
อย่างเรื่องกินเยอะ คุณหมอก็พยายามให้เราอธิบาย
ไอที่ว่าเยอะ มันเยอะขนาดไหน
ซึ่งถ้าเราเล่าได้หมด คุณหมอคงช็อคแน่ๆ
แล้วเราก็เล่าว่า เรารู้สึก หงุดหงิดง่าย เหวี่ยง อารมณ์เสีย
คุณหมอก็ให้เล่าอีก ว่ามันยังไง

เราพยายามไล่ๆว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างกับอารมณ์ความรู้สึก
ซึ่งเราไม่รู้ว่า มันเกิดเพราะยารึเปล่า
คุณหมอตัดสินใจปรับลดยา จากเดิมให้กิน 4 เม็ด เหลือแค่ 2 เม็ด
เรายิ้มกริ่ม เพราะตัวจะปริอยู่แล้ว จากการกินเยอะ จนน้ำหนักขึ้นตั้ง 2 กิโล

ดีใจได้แว๊บเดียวก็หลอน
คุณหมอบอกว่า ยาตัวนี้อาจมีผลอย่างที่เราเป็นมา 1 เดือน
แต่จากที่คุณหมอซักเราหลายเรื่อง+การเป็นผู้ป่วยจิตเวชมา 5 เดือน
เรารู้สึกว่าคุณหมอคงเฝ้าระวัง Bipolar Disorder
แล้วคุณหมอก็เอ่ยปากออกมาจริงๆ ทำเอาเราเครียดเลย

แถมคุณหมอบอกประมาณว่า
ตั้งแต่เรามาครั้งแรก คุณหมอเห็นพลังบางอย่างในตัวเรา
เราเป็นโรคซึมเศร้า แต่ในหลายๆครั้งที่คุยกัน
คุณหมอรู้สึกถึงอารมณ์โกรธ หรืออะไรประมาณนี้แหละในตัวเรา
เราอึ้ง
จำไม่ค่อยได้ว่าคำพูดของคุณหมอพูดว่าอะไรบ้าง
แต่ ณ เวลานั้น เราเข้าใจสิ่งที่คุณหมอสื่อนะ

คุณหมอคงเห็นความกังวลจากสีหน้าเรา เลยบอกว่า
โอเค ตอนนี้เป็นนี่แหละ Major Depressive Disorder
แล้วให้ไปสังเกตอารมณ์ความรู้สึกหลังจากปรับลดยาไป
ให้แฟนช่วยดูด้วยอีกแรง

ถึงตรงนี้เราแอบขำนิดๆ
คือ ดูคุณหมอจะระมัดระวังการป้อนข้อมูลให้เราพอสมควร
คงคิด เดี๋ยวยัยคนนี้ต้องไปเล่าในblogอีกแน่ๆ
>_<
ไม่รู้คุณหมอโชคดีหรือโชคร้ายที่ได้เราเป็นคนไข้

ครั้งหน้าคุณหมอขอนัดเป็นวันจันทร์
เราเลยเอ่ยปากถามว่า แล้วคุณหมอไม่ตรวจวันศุกร์แล้วเหรอ
คุณหมอบอกว่า อยากจะนัดเป็นวันจันทร์มากกว่า
เราเดาเอาเองว่า วันศุกร์ คนไข้คงเยอะแหงมๆ
คุณหมอคงมีเหตุผลของคุณหมอ จันทร์ก็จันทร์ค่า

พอออกมาจากจิตเวช
ลงมารับยา เราก็คิดถึงคำพูดของคุณหมอ
พลังๆอะไรในตัวเราเนี่ยะแหละ
อยู่ๆเราก็นึกถึงการ์ตูน Powerpuff Girls ขึ้นมา -"-








( รูปจาก Wikipedia )
รู้สึกเหมือนตัวเองเป็น Buttercup (ตัวขวา)
นั่งรอรับยา ก็ยิ้มขำอยู่คนเดียว 
ไม่เป็นไรเน๊อะ ..เป็นผู้ป่วยจิตเวชนี่นา >_<

จริงๆไปโรงพยาบาลครั้งนี้ มีเรื่องยาผิดด้วย 
เอาไว้ค่อยเล่าpostต่อไปละกันนะคะ


+ + + + + + + + +

อ่านต่อ  --->  จ่ายยาผิด