20 พฤษภาคม 2555

ความสวยงามในชีวิต


พฤหัส ที่ 17 พฤษภา 2555 วันนัด

ครั้งนี้พี่ที่เราสนิท ก็มาตรวจตาที่รามาด้วย
ตอนเช้าก็เลยเฮฮาร่าเริงเป็นพิเศษ

พอพี่เค้าเข้าห้องตรวจ เราก็ไปที่จิตเวช ซึ่งไปก่อนเวลานัดถึง 2 ชั่วโมง
วันนี้นอกจากมีนัดกับคุณหมอแล้ว
ยังมีนัดกับน้องที่ได้รู้จักกันจากblogนี้
เราและน้องฟ้าไม่เคยเจอกันมาก่อน ได้แต่คุยกันทางtwitter
ขออนุญาตน้องฟ้าแล้วนะคะ ที่จะเอ่ยชื่อในblogนี้

เดินสวนกับน้องตอนไปวัดความดัน
เราจำได้ทันที เพราะเคยเห็นรูปน้องมาแล้ว แต่ไม่ได้ทัก
กลับมานั่งรอ แล้วก็ทวีตคุยกัน ว่านั่งอยู่ข้างหลังน้องฟ้าแหละ
จนมีที่ว่างเลยมานั่งคุยกันเพลินๆ ฆ่าเวลากันไป เพราะวันนี้รอนานมาก

เรารู้สึกเป็นห่วงน้องฟ้าตั้งแต่คุยกันทางtwitter
รวมทั้งเป็นห่วงน้องๆที่กำลังเรียนอยู่หลายคน
หากรวบรวมสมาธิไม่ได้ อ่านหนังสือแล้วไม่จำ หรือ นอนไม่ค่อยหลับ
คงเป็นอุปสรรคต่อการเรียนมากเลยทีเดียว
ล่าสุดน้องบอกกับเราว่า ช่วงนี้นอนไม่ค่อยหลับ

แอบภาวนาให้น้องฟ้าได้ตรวจกับคุณหมอของเรา
จนคุณพยาบาลเรียกชื่อน้องฟ้าไปรอหน้าห้องตรวจ 7
เราโล่งใจอย่างบอกไม่ถูกเลยจริงๆ
เพราะเราเห็นว่าวันนี้คุณหมอของเราตรวจที่ห้องนี้

เรายังคงนั่งรอไปเรื่อยๆ
คุณพยาบาลก็ยังไม่เรียกให้ไปรอหน้าห้องตรวจซักที
ก็คิดว่า คงเป็นรอบหลังจากเรียกน้องฟ้าไปแล้ว
เพราะหน้าห้องตรวจก็รอกันอยู่หลายคิว

พี่ตรวจตาเสร็จแล้ว ก็มาหาเราที่จิตเวช
คุยกันจนคอแห้ง ก็ยังไม่เรียก
จนใกล้เที่ยง..
คุณพยาบาลก็เรียกให้เราไปนั่งรอหน้าห้องอื่นซึ่งไม่ใช่คุณหมอคนเดิม
เราก็ เอ๊ะ งงๆ แต่ก็ปากหนัก ไม่ได้ถามคุณพยาบาลว่าทำไมถึงเปลี่ยนหมอ
ส่วนน้องฟ้าก็ยังรออยู่หน้าห้องเหมือนเดิม ยังไม่ได้พบคุณหมอซักที

รอจนผ่านไป 3 คิว นานกว่าครึ่งชั่วโมง
พอเข้าห้องตรวจปุ๊บ เอาแล้ว
คุณหมอพลิกแฟ้มไปมา งงๆ
บังเอิญคุณพยาบาลมาเคาะห้องพอดี คุณหมอก็เลยบอก
นี่คนไข้ของคุณหมอXXนี่นา วันนี้คุณหมอXXก็ลงตรวจนะคะ
มือก็ยังพลิกแฟ้มไปพูดไปว่า ตรวจกับคุณหมอXXตลอดนี่นา
แป่ว!!

ในที่สุดเราก็ออกมานั่งรอหน้าห้อง 7 อีกครั้ง
อย่างอ่อนระโหยโรยแรง เพราะมีอีก 3 คิว
ยังไม่รวมน้องฟ้าที่กำลังคุยกับคุณหมอในห้อง
เราเลยเดินไปบอกพี่ว่า ไปหาอะไรกินก่อนก็ได้
ผิดพลาดทางเทคนิค คงอีกนานทีเดียว

น่าจะไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมง น้องฟ้าเดินออกมา
เราถามไปว่า คุณหมอโอเคมั๊ย
น้องพยักหน้ารัวๆ แววตาของน้องฟ้า บอกทั้งหมดโดยไม่ต้องพูดเลย
เรามีความสุขขึ้นหลายเปอร์เซ็นต์ ณ เวลานั้น
สีหน้าของน้องบอกทุกอย่าง
เรารู้และเข้าใจความรู้สึกนั้นดีโดยไม่ต้องอธิบาย
ประโยคที่ว่า "คุณหมอดีมาก"

นี่เป็นหนึ่งในความสวยงามในชีวิตของเราช่วงนี้
เราทำblogนี้ขึ้นมา ไม่ได้นึกว่า จะมาถึงจุดนี้เลย
ได้พูดคุยกับหลายๆคนที่ป่วยด้วยโรคซึมเศร้าเหมือนกัน
ผู้ป่วยโรคทางจิตเวชอื่นๆ รวมทั้งคนที่รู้สึกว่าตัวเองควรพบจิตแพทย์
หรือแม้กระทั่งญาติคนป่วย
ในความป่วยไข้ ก็ยังมีความสวยงามอยู่
ต่างคอยให้กำลังใจกันเสมอ ช่วยกันปลอบใจยามท้อ
หรือแม้แต่ปรึกษากันในเรื่องการรักษา การกินยา เรื่องจิปาถะอื่นๆ

ซักวันจะเขียนเรื่องนี้ ^_^

+ + + + + + + + +

อ่านต่อ  --->  คุณหมอของเรา [7th]