01 เมษายน 2555

มาเป็นกล่องเลย


คุณหมอนัดอีกครั้ง 4 สัปดาห์ถัดไปเลย
ยาก็เยอะกว่าครั้งก่อนเป็นธรรมดา ซึ่งปกติ จะได้ราวๆ 20 เม็ด

คราวนี้ คุณหมอปรับยาให้กินครั้งละ 2 เม็ดเชียว
ก็เลย X2 อีก
อันนี้ก็ไม่รู้ว่า..
จริงๆแล้ว ควรกินปริมาณนี้อยู่แล้ว แต่ให้กินน้อยๆเพื่อปรับก่อน
หรือ เพราะมันไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร เลยเพิ่ม

พอรับยาปุ๊บ ช็อค!
ก็เล่นมาเป็นกล่องๆแบบนี้ แถม 2 กล่องอีกต่างหาก


ที่ผ่านมาเคยได้เป็นแผงกับเศษแผงที่เค้าตัดมาให้
เพราะปริมาณที่คุณหมอจ่าย มันไม่ถึงที่จะให้ทั้งกล่อง
ก็ไม่แน่ใจว่า จริงๆแล้วดีหรือไม่ดีนะคะ ที่ไม่เคยได้กล่อง
เพราะ..บนกล่องมันระบุชัดมากเลย
สรรพคุณ : รักษาอาการของโรคซึมเศร้า


ถ้าได้วันแรก คงไม่ต้องไปค้นแล้วล่ะ จัดเต็มซะขนาดนี้ 
พอเอาเอกสารกำกับยามาอ่าน โอ๊ะโอ ผลข้างเคียงในนั้นระบุไว้เยอะมาก
แล้วเราก็เจอซะเยอะสิ่งเหมือนกัน ก็เลย อ๋อหลายเรื่อง 
เพราะหลายครั้งก็ไม่แน่ใจว่า เป็นอาการของโรค หรือ ผลข้างเคียงของยา 

ถ้าเราถ่ายรูปเอกสารกำกับยามา คงไม่เหมาะ
รวมทั้งมันใหญ่มากค่ะ ใหญ่กว่ากระดาษF4ซะอีก 
อลังการดาวล้านดวงมาก 
แต่จะยกบางประโยคที่เป็นผลข้างเคียงมาให้อ่านนะคะ 

อาการไม่พึงประสงค์ (มันเยอะมากนะคะ เรายกมาเฉพาะที่เราเป็น)

ความผิดปกติของทางเดินอาหาร : ปากแห้ง คลื่นไส้ และ อาเจียน
-- ช่วงแรก เราปากแห้งชนิดที่บ่นว่า จะเหลือปากไว้ทาลิปมันมั๊ยเนี่ยะ
เพราะมันแห้งลอกอย่างน่ากลัว 

ความผิดปกติทางเมตาบอลิซึมและภาวะโภชนาการ : เบื่ออาหาร
-- เบื่ออาหารจริงจังมากค่ะ มันบอกไม่ถูกเลย

ความผิดปกติทางระบบประสาท : วิงเวียน ง่วงนอน ปวดศีรษะ 
-- ตามนั้นเลย โดยเฉพาะช่วงแรก วิงเวียน กับ ปวดศีรษะ เนี่ยะ จัดเต็มมาก
แต่กินยาซักพักก็หาย แต่ง่วงนอนในเวลาไม่ควรนอน เช่น กลางวัน
ยังเป็นอยู่เลยค่ะ 

"กล้ามเนื้อมีความตึงตัวมากเกินไป บดฟันหรือท่าทางการย่างก้าวที่ผิดปกติ"
-- ประโยคนี้ในเอกสารกำกับยาทำให้เราคิดว่า ที่เรากัดฟัน คือ อันนี้มั้ง
บดฟันอะไรเนี่ยะ เพราะช่วงแรกๆกัดฟันตลอดเวลา 
จนเมื่อยหน้าเมื่อยกรามไปหมด แต่ต่อมาก็ดีขึ้นเรื่อยๆนะคะ 

ความผิดปกติทางจิตใจ : นอนไม่หลับ การฝันผิดปกติ 
-- อ่านข้อนี้ปุ๊บ ก็ใจชื้นขึ้นมานิด เพราะตั้งแต่กินยา ฝันเหลือเกิน
ทรมานมาก ฝันอะไรก็ไม่รู้มากมาย ฝันจนเหนื่อยเลยค่ะ 

อันที่จริง ถ้าเรารู้ก่อนหน้านี้ อาจจะดีก็ได้นะคะ ว่ามันคือ 
อาการไม่พึงประสงค์
เพราะช่วงเวลาระหว่างพบคุณหมอครั้งแรกกับครั้งที่ 2 
เป็นช่วงเวลาที่ทรมานมาก กับอาการเหล่านี้ 
ซึ่งบางครั้ง มันทำให้เราแยกไม่ออกว่า นี่คืออาการของโรค หรือ เกิดจากยา
ทำให้มีความกังวลเพิ่มขึ้น 

แต่เมื่อมันผ่านมาแล้ว
เราก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า ถ้าเราได้อ่านเอกสารนี้ในระหว่างนั้น
เราจะรู้สึกยังไง เพราะมันไม่ได้มีแค่ที่เราพิมพ์มาให้อ่าน
อาจทำให้เรากังวลจนอุปทานไปเองก็ได้เหมือนกัน 

เป็นอย่างที่มันเป็นไปแล้ว ก็ดีแล้วเนอะ ^_^



+ + + + + + + + +

อ่านต่อ  --->  ดีใจ..ได้แป๊บเดียว